Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Ghi nhận ở một chi bộ Đảng In trang
19/02/2020 01:40 CH

“Đảng viên phải luôn là người tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động, có như vậy công tác tuyên truyền, vận động mới dễ dàng, người dân mới tin và làm theo”, ông Đỗ Thu, Bí thư Chi bộ Thôn 5 (xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm), chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tại địa phương.

Ông Đỗ Thu, Bí thư Chi bộ Thôn 5, bên vườn cây rộng hơn 5 ha của gia đình. Ảnh: T.Chu
Ông Đỗ Thu, Bí thư Chi bộ Thôn 5, bên vườn cây rộng hơn 5 ha của gia đình. Ảnh: T.Chu

Chú trọng trách nhiệm nêu gương của người đảng viên
 
Bí thư Chi bộ Thôn 5 Đỗ Thu cho hay, xác định chi bộ là hạt nhân chính trị ở cơ sở và đảng viên là người sát dân nhất, nên việc thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trước người dân rất quan trọng. Vì vậy, những năm qua, đảng viên Thôn 5 không ngừng cố gắng, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động; đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của địa phương, rộng đến Nhân dân. Từ việc bám sát cơ sở để rèn luyện, mà năng lực lãnh đạo, uy tín trong công tác của đảng viên được khẳng định và nâng cao. 
 
Chi bộ Thôn 5 hiện có 11 đảng viên, trong tổng số 816 khẩu (109 hộ) toàn thôn. Nhận thức rõ vị trí, vai trò của một chi bộ ở cơ sở, ngay từ đầu năm, chi ủy đã quán triệt, phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên bám sát các nghị quyết, chỉ thị của Đảng để triển khai thực hiện, nhất là việc nêu gương trước dân. Trong quá trình thực hiện, chi ủy cũng đã kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của từng đảng viên. Nhờ đó, công tác xây dựng Đảng luôn được củng cố và phát triển, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của địa phương. “Chúng tôi đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên. Coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Bên cạnh đó, chúng tôi cố gắng làm tốt công tác phát triển đảng viên và quan tâm đổi mới nội dung trong sinh hoạt chi bộ. Năm 2019, qua đánh giá, trong tổng số 11 đảng viên sinh hoạt tại Thôn 5, có 10 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng. Chi bộ Thôn 5 được cấp trên đánh giá là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Bí thư Chi bộ Thôn 5 Đỗ Thu cho biết.
 
Đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân
 
Theo ông Đỗ Thu, sự đoàn kết, thống nhất giữa cán bộ, đảng viên và Nhân dân chính là yếu tố cốt lõi tạo nên nền tảng vững chắc để Thôn 5 đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Thời gian qua, ngoài việc tích cực chuyển đổi hai loại cây trồng chủ lực của địa phương là cà phê và chè sang các giống cây có năng suất cao, người dân Thôn 5 còn trồng một số cây mới như tiêu, măng cụt, sầu riêng, dâu tằm, bên cạnh nuôi thêm bò, chim cút, tằm… Từ đó, Thôn 5 dần xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả và nhiều người bắt đầu trở nên giàu có. “Hiện, Thôn 5 chỉ còn 3 hộ nghèo (3 hộ này đều là hộ neo đơn, điều kiện để thoát nghèo rất thấp). Thu nhập bình quân đầu người của Thôn 5 đạt 40 triệu đồng”, Bí thư Chi bộ Thôn 5 Đỗ Thu tâm sự.
 
Bằng uy tín của mình, trong năm 2019, Chi bộ Thôn 5 đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể vận động người dân đóng góp 75 triệu đồng làm công trình thắp sáng đường quê dài khoảng 7 km, với 130 bóng đèn. Ngoài ra, người dân Thôn 5 còn đóng góp 470 triệu đồng để làm tuyến đường giao thông nông thôn dài 1,3 km, cũng như trồng và chăm sóc tuyến đường hoa dài 50 m. “Có được những thành tích nói trên, ấy là vì trong công tác lãnh đạo cũng như trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, Chi bộ Thôn 5 luôn biết phát huy tinh thần dân chủ, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, tùy vào tình hình thực tế của địa phương. Chi bộ Thôn 5 cũng đã quan tâm giáo dục, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tạo điều kiện thuận lợi để đảng viên học tập, nâng cao trình độ mọi mặt để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”, ông Trần Xuân Dị, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Quảng, trao đổi.
 
Bí thư Đảng ủy xã Lộc Quảng Trần Xuân Dị cho biết thêm: “Năm 2019, tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Thôn 5 đã được UBND huyện Bảo Lâm tặng Giấy khen. Ngoài ra, Thôn 5 còn được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm công nhận là Khu dân cư tiêu biểu. Hiện nay, Thôn 5 đang tiến hành xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu”. “Những kết quả đó là động lực, nền tảng để Chi bộ Thôn 5 tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trên mọi lĩnh vực công tác, góp phần xây dựng chi bộ vững mạnh, đưa địa phương Thôn 5 ngày càng phát triển”, ông Đỗ Thu nói rõ.
 
TRỊNH CHU (theo http://baolamdong.vn)
Lượt xem: 1.057
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002401546
  •  Đang online: 42
  •  Trong tuần: 4.352
  •  Trong tháng: 48.231
  •  Trong năm: 240.681