Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Người đảng viên làm kinh tế giỏi In trang
07/10/2019 02:22 CH

Anh Lơ Mu Ha Pol chia sẻ, anh vốn chỉ là một nông dân rất bình thường, quanh năm gắn bó với cây cà phê nuôi gia đình. Được sự động viên của tổ chức, nghĩ tới phong trào chung, anh tham gia các phong trào hoạt động trong thôn, trong xóm. Và năm 2007, anh trở thành đảng viên, là Bí thư chi bộ thôn suốt bốn nhiệm kỳ. Tham gia hoạt động từ cơ sở, được sự tín nhiệm của bà con, của xã, anh Lơ Mu Ha Pol trở thành Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mê Linh. Tích cực trong mọi hoạt động được giao, từ vận động Nhân dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, làm ăn kinh tế, giữ gìn bảo vệ an ninh trật tự địa phương, anh Ha Pol đều hết lòng, hết sức. Anh bảo, vì có lợi thế cùng dân tộc, cùng tiếng nói, thông hiểu phong tục tập quán, việc tuyên truyền, vận động của anh đều được bà con dễ tiếp thu, dễ làm theo. 

Anh Lơ Mu Ha Pol. Ảnh: D.Q
Anh Lơ Mu Ha Pol. Ảnh: D.Q

Anh Lơ Mu Ha Pol chia sẻ, bản thân anh luôn tuyên truyền, vận động bà con đề cao cảnh giác phòng chống tội phạm, tích cực tham gia tố giác tội phạm, kịp thời ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng lôi kéo bà con chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh đó, anh còn vận động bà con thay đổi tập quán canh tác, không chỉ trồng cà phê, lúa nước, trồng bắp mà còn cả trồng khoai lang, trồng rau, trồng dâu nuôi tằm. Với riêng Hang Hớt quê anh, cây dâu con tằm đã thay đổi cuộc sống của bà con. Được hỗ trợ nong né, giống dâu, kỹ thuật, cái đói đã lùi xa khỏi Hang Hớt và con tằm trở thành vật nuôi quen thuộc với bà con. Tuyên truyền, vận động cũng phải vận dụng linh hoạt. Đó là vận động ngay tại những buổi họp thôn, vào những buổi sau lễ chủ nhật hàng tuần, khi bà con tập trung đông đủ. Anh bảo, phối hợp được với các già làng, chức sắc tôn giáo, bà con sẽ dễ tiếp thu hơn, mọi việc sẽ suôn sẻ hơn. Cùng sự hỗ trợ của Nhà nước, sự tham gia nhiệt tình của toàn hệ thống chính trị, đời sống kinh tế, xã hội, an ninh trật tự của 4 thôn vùng dân tộc thiểu số xã Mê Linh đã thay đổi hẳn, trong đó có thôn Hang Hớt. 

Đưa khách đi xem vườn chuối đang trổ buồng, anh Lơ Mu Ha Pol chia sẻ ngoài làm việc cộng đồng, bản thân anh và gia đình cũng hăng say lao động xây dựng kinh tế, là tấm gương làm ăn giỏi cho bà con trong thôn. Với 2 ha đất, anh trồng cà phê 1,5 ha, trồng 2 sào chuối tiêu và 2 sào dâu. Anh cho biết: “Trồng cà phê thu nhập không thấp, nhưng phụ thuộc giá cả lên xuống bấp bênh nên nông dân phải biết trồng đa canh mới có thu nhập ổn định, cây nọ bù cây kia”. Hai sào chuối tiêu của anh cho thu hoạch thường xuyên với giá 5 ngàn đồng/kg. Hai sào dâu đủ nuôi 1 hộp tằm/tháng, thu nhập đủ chi phí sinh hoạt trong gia đình. Trong vườn, anh trồng xen cả bơ 034, bơ booth đang lúc trổ quả non, hứa hẹn một vụ bơ thành công. Nhìn gian nhà khang trang, vườn tược được chăm sóc chu đáo, anh cho biết thu nhập gia đình cũng được vài trăm triệu/năm. Với một người nông dân nơi thôn Hang Hớt, thu nhập đó cũng là mức cao. Từ cách làm đa canh, trồng đa dạng các loại cây trồng vật nuôi của anh, bà con Hang Hớt cũng mạnh dạn trồng nhiều loại cây khác, trồng dâu nuôi tằm chứ không chỉ trồng mỗi cây cà phê như trước kia. 

Chị Dương Thị Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy xã Mê Linh nhận xét, anh Lơ Mu Ha Pol là một đảng viên gương mẫu, luôn xuất sắc trong mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, bản thân anh còn là một nông dân sản xuất giỏi, một người nói được làm được, được bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tin và mến, học hỏi theo để xây dựng kinh tế gia đình, xây dựng quê hương an ninh, ổn định.

DIỆP QUỲNH - baolamdong.vn

Lượt xem: 891
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002407361
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 10.167
  •  Trong tháng: 54.046
  •  Trong năm: 246.496