Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Sơ kết 2 năm thí điểm mô hình cơ quan tham mưu, giúp việc chung In trang
23/03/2021 07:23 SA

(LĐ online) - Chiều 22/3, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện thí điểm mô hình cơ quan tham mưu, giúp việc chung khối MTTQ và các đoàn thể cấp huyện. 

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Hội nghị dưới sự chủ trì của các đồng chí: Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, cơ quan, tổ chức cấp tỉnh và cấp huyện, thành phố.

 

Việc thành lập cơ quan tham mưu giúp việc chung là nội dung thiết thực trong giải pháp thực hiện đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của tổ chức Đảng đối với công tác vận động quần chúng theo hướng cụ thể, sát cơ sở nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở. 

 

Việc thực hiện mô hình này cũng góp phần thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Đảng về tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy; là điều kiện để cán bộ, công chức học tập, rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm, tăng cường kỹ năng phối hợp công tác; khắc phục dần sự chồng chéo, trùng lắp trong tuyên truyền, vận động; tiết kiệm nhân sự, thời gian, kinh phí trong thực hiện nhiệm vụ dân vận. 

 

Tuy nhiên, hạn chế nổi lên là mô hình thí điểm nên trong quá trình triển khai còn lúng túng; quá trình điều hành hoạt động của khối đôi lúc còn thiếu đồng bộ, cấp cơ sở còn gặp khó khăn; việc triển khai hoạt động chung của khối đạt hiệu quả chưa cao.

 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các địa phương đã nêu lên một số khó khăn, tồn tại: Nhận thức của cán bộ trong khối chưa sẵn sàng, nhiệm vụ chuyên môn nhiều nên các nhiệm vụ chung còn hạn chế; khó khăn trong kiểm tra, giám sát; áp lực cho đội ngũ chuyên viên nhiều lên khi phải thực hiện vừa nhiệm vụ chung của khối, vừa nhiệm vụ riêng của đơn vị. Mô hình thí điểm này còn thiếu cơ sở pháp lý, hoạt động còn vướng, tính hệ thống của mô hình này không có, khó khăn nhiều hơn thuận lợi, trung ương chưa xây dựng được mô hình mẫu để cơ sở học tập kinh nghiệm, cách làm.  

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông đã ghi nhận, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của các đơn vị, địa phương để tổng hợp, báo cáo, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, nghiên cứu, báo cáo trung ương về hiệu quả của mô hình thí điểm này.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đình Văn nhấn mạnh: Việc sơ kết, rút kinh nghiệm, tìm ra những mặt thuận lợi và khó khăn khi thực hiện thí điểm làm cơ sở để Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục nghiên cứu, xem xét mô hình và chỉ đạo trong thời gian tới. Những ý kiến của các đại biểu là rất xác đáng, sát thực tiễn, giúp Tỉnh ủy có định hướng cụ thể, chỉ đạo hiệu quả trong thời gian tới. Các địa phương tiếp tục chọn cái hay, cái sáng tạo để ứng dụng vào thực tiễn địa phương giúp công việc hiệu quả, chất lượng. Nhìn chung, theo định hướng của trung ương, chúng ta không tiếp tục thí điểm mô hình nhưng sẽ chọn cách làm phù hợp để vừa tiết kiệm nhân sự, vừa nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc.

 

NGUYỆT THU

Lượt xem: 2.268
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002393981
  •  Đang online: 42
  •  Trong tuần: 11.246
  •  Trong tháng: 40.666
  •  Trong năm: 233.116