Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Di Linh: Tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên và quản lý đảng viên In trang
19/10/2023 02:49 CH

Sáng 19/10, Huyện ủy Di Linh tổ chức Hội nghị chuyên đề tìm giải pháp tạo nguồn kết nạp đảng viên và quản lý đảng viên trên địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên, công tác quản lý đảng viên của Đảng bộ huyện Di Linh trong những năm qua; đồng thời chỉ ra những hạn chế tồn tại, những khó khăn vướng mắc nhằm thảo luận đề ra các giải pháp thiết thực, triển khai hiệu quả công tác tạo nguồn kết nạp Đảng gắn với làm tốt công tác quản lý đảng viên trong thời gian tới.

Báo cáo của Ban Tổ chức Huyện uỷ Di Linh cho thấy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ huyện kết nạp được 391 đảng viên mới. Hầu hết số đảng viên mới sau khi kết nạp đã phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu trong học tập, sinh hoạt và công tác ở cơ sở.

Công tác quản lý đảng viên đã được các cấp ủy quan tâm triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể trong việc theo dõi, rà soát, hướng dẫn để đảng viên nắm được các nguyên tắc, quy định của đảng. Do vậy, đại đa số đảng viên ở các thôn, tổ dân phố đã chấp hành tốt các nguyên tắc trong sinh hoạt, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ đối với chi bộ, tích cực tham gia sinh hoạt Đảng và các hoạt động do địa phương phát động.

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng được các cấp ủy triển khai kịp thời, chặt chẽ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ đã xử lý kỷ luật khiển trách 38 đảng viên, cảnh cáo 10 đảng viên, khai trừ ra khỏi Đảng 7 đảng viên, xóa tên 34 đảng viên, cho ra khỏi Đảng 12 đảng viên.

Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh phát biểu tại Hội nghị

uy vậy, trong thực hiện  các nhiệm vụ trên vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra. Công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tạo nguồn kết nạp Đảng ở một số tổ chức cơ sở đảng, đặc biệt đối với đảng bộ xã chưa thật sự quyết liệt. Mặt trận, các đoàn thể ở các thôn chưa thật sự chủ động trong việc theo dõi, giúp đỡ để giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho tổ chức đảng xem xét tạo nguồn kết nạp Đảng.

Các cấp ủy, chi bộ ở một số thôn chưa chủ động phân công giao nhiệm vụ cụ thể để tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho quần chúng tu dưỡng, rèn luyện làm cơ sở để đánh giá nhận xét kết quả phấn đấu của đối tượng Đảng trước khi xem xét kết nạp vào Đảng.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cũng như quản lý, lựa chọn nguồn kết nạp Đảng, một số nơi thực hiện chưa thường xuyên, chưa kỹ lưỡng.

Bởi vậy, tỷ lệ kết nạp đảng viên mới của Đảng bộ huyện thấp, mới đạt 53,8% so với Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 15 đề ra.

Đối với công tác quản lý đảng viên, mặc dù đã được quan tâm hơn so với những năm trước, tuy nhiên công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý đảng viên ở các chi bộ trực thuộc của một số Đảng ủy cơ sở chưa thật sự quyết liệt.

Một số chi bộ ở thôn chưa có những giải pháp cụ thể, kịp thời giáo dục, quản lý đảng viên do vậy, tỷ lệ đảng viên ở khu vực nông thôn bị xử lý kỷ luật khá cao. Việc rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, tuy đã được triển khai nhưng hiệu quả chưa cao. Việc xác định các đối tượng để đưa vào danh sách sàng lọc theo dõi, giúp đỡ chưa đúng đối tượng, cá biệt có những địa phương vẫn có biểu hiện nể nang, bao che khi đảng viên có khuyết điểm, sai phạm.

Bên cạnh chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại, Hội nghị cũng đã lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên ở các cơ sở. Từ đó các đại biểu đã thảo luận để tìm ra những giải pháp phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên và quản lý đảng viên trên địa bàn huyện Di Linh trong thời gian tới.

NGỌC NGÀ

https://baolamdong.vn/

 

Lượt xem: 176
Thống kê truy cập
  • 002412328
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 13
  •  Trong tháng: 59.013
  •  Trong năm: 251.463