Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Đà Lạt: Phát triển Đảng viên là học sinh In trang
12/10/2023 02:44 CH

Em Lê Nguyễn Khánh Băng, lớp 12 A2, Trường THPT Trần Phú rất vinh dự và đầy tự hào bởi mới đây em là học sinh đầu tiên của Trường được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Và em cũng là 2 học sinh đầu tiên của thành phố Đà Lạt được kết nạp Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường THPT.

Để có được niềm vinh dự và đầy tự hào đó là cả quãng thời gian dài, liên tục nỗ lực phấn đấu rèn luyện để có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Đặc biệt Khánh Băng đã 3 năm liền học sinh giỏi, đạt giải ba môn Sinh học cấp tỉnh, học sinh xuất sắc nhất khối 10 và khối 12; là học sinh ba tốt cấp Trung ương. Và em còn tham gia tốt các hoạt động Đoàn, tiêu biểu trong vai trò thủ lĩnh nhiều hoạt động sôi nổi của thanh niên, được nhà trường đánh giá cao, được thầy cô và bạn bè quý mến.

Em Lê Nguyễn Khánh Băng- Học sinh lớp 12 A2, Trường THPT Trần Phú, TP Đà Lạt
Em Lê Nguyễn Khánh Băng- Học sinh lớp 12 A2, Trường THPT Trần Phú, TP Đà Lạt

“Hôm nay được kết nạp vào Đảng thì bản thân em rất vinh dự và tự hào. Ban đầu mình chỉ có suy nghĩ là muốn học càng ngày càng tốt lên thôi. Nhưng mà mình lại thấy chỉ học tốt thôi thì chưa đủ nên mình phải tham gia nhiều phong trào về Đoàn, về Hội và cũng phải tìm hiểu để hiểu biết về Đảng rồi tiếp tục học tập phấn đấu rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi. Và bản thân mình cũng cảm thấy rất trự hào vì là một tấm gương tốt cho các em trong trường noi theo”.

Để phát triển Đảng đối với học sinh trên địa bàn TP Đà Lạt, đầu năm 2023, Trung tâm Chính trị Thành phố Đà Lạt phối hợp vợi Ban tổ chức Thành Ủy và Thành đoàn Đà Lạt đã mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho 115 học sinh ưu tú của các trường THPT trên địa bàn thành phố. Đây là lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đầu tiên được tổ chức dành cho đối tượng học sinh các Trường THPT trên địa bàn thành phố. Lớp bồi dưỡng không chỉ giúp các em nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, những kiến thức cơ bản về Đảng Cộng Sản Việt Nam mà còn là cơ sở để các em tiếp tục nỗ lực trong học tập, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, phấn đấu sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tương lai. Kết thúc lớp học, toàn bộ 115 học sinh đã được nhận giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trên cơ sở đó, các chi, Đảng bộ trường học có sự phân công đảng viên tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng giúp đỡ các em học sinh để sớm được kết nạp Đảng.

Lễ kết nạp Đảng viên - Chi bộ 3 - Đảng bộ Trường PTTH Trần Phú, TP Đà Lạt
Lễ kết nạp Đảng viên - Chi bộ 3 - Đảng bộ Trường PTTH Trần Phú, TP Đà Lạt

Anh Võ Hiệp Hoàng- Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Phú, TP Đà Lạt cho biết:   “Với vai trò là Bí thư Đoàn trường, được Đảng bộ cũng như chi bộ phân công theo dõi để phát triển đảng viên trong học sinh; ngay từ đầu năm Đoàn trường đã thành lập tổ trung kiên là những đoàn viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện để có thể kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Và 1 năm vừa rồi thì Đoàn trường đã giới thiệu cho Đảng bộ 18 đoàn viên học sinh ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng. Và rất vinh dự là cuối năm học vừa rồi đồng chí Lê Nguyễn Khánh Băng đã được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam”

Như vậy đến nay, toàn TP Đà Lạt đã có 5 em học sinh được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, gồm: 3 học sinh Trường THPT Chuyên Thăng Long- Đà Lạt, 1 học sinh Trường THPT Trần Phú và 1 học sinh Trường THCS và THPT Đống Đa.

Để có được kết quả trên, cũng ghi nhận trước đó, các Trường bậc THPT trên địa bàn TP Đà Lạt đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt. Qua đó có thể lựa chọn những học sinh thực sự ưu tú, có thành tích cao trong học tập và rèn luyện để xem xét giới thiệu học lớp nhận thức về Đảng nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên, cũng như nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Em Nguyễn Thị Thu Thảo- Học sinh lớp 12 chuyên Văn-Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt:
Em Nguyễn Thị Thu Thảo- Học sinh lớp 12 chuyên Văn-Trường THPT Chuyên Thăng Long Đà Lạt:

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam đó là mơ ước cũng như là một quá trình em đã trau rồi, luyện tập rất nhiều. Hôm nay được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng đó là niềm vinh dự rất lớn và em cũng rất là hạnh phúc. Nhưng bên cạnh đó em cũng gánh trên mình một trọng trách rất lớn lao đó là làm sao để cố gắng hơn nữa trau rồi bản thân mình để xứng đáng là đảng viên mới đứng trong hàng ngũ của Đảng” Cô Vũ Thị Quế - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú, TP Đà Lạt cho biết: “Đối với Đảng bộ trường THPT Trần Phú thì chúng tôi rất quan tâm đến công tác phát triển đảng viên. Và trong 3 năm trở lại đây thì chúng tôi rất quan tâm phát triển nguồn đảng viên là các em học sinh bằng cách là thành lập tổ trung kiên là tập hợp những em học sinh ưu tú xuất sắc trong học tập cũng như rèn luyện cũng như trong các hoạt động phong trào và từ đó bồi dưỡng xây đắp niềm tin cho các em. Và đó là động lực để cho các em có chí hướng phấn đấu vào Đảng. Đó cũng là nguồn để chúng tôi tiếp tục củng cố và xây dựng để có thể kết nạp nhiều hơn đảng viên là học sinh”

Có thể nhận thấy, hầu hết những học sinh ưu tú của TP Đà Lạt đều sớm có ý thức noi gương truyền thống cách mạng của gia đình và những thế hệ đảng viên đi trước và mang khát vọng phấn đấu hết mình để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Và đặc biệt những đảng viên khi mới ở tuổi 18 không chỉ là niềm tự hào của bản thân các em mà còn của cả gia đình. Bởi đây, vừa là sự kế thừa, vừa là cơ hội và động lực để các em tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, cũng như phấn đấu nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trong thời gian sắp đến và vững bước vào ngưỡng cửa Đại học. Các em cũng sẽ có thêm niềm vinh dự, tự hào và cả trách nhiệm của một người đảng viên là người luôn tiên phong gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động và là hạt nhân chính trị tại cơ sở.

Tin tưởng rằng những đảng viên trẻ của TP Đà Lạt ở môi trường mới sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ, phấn đấu biến những giấc mơ, khát vọng trở thành hiện thực, là tấm gương sáng để các em học sinh ưu tú còn lại của TP Đà Lạt noi theo rèn luyện để tạo nguồn phát triển Đảng viên mới cho các chi, Đảng bộ nhà trường cũng như cho tổ chức Đảng trên địa bàn TP Đà Lạt./.

(Lamdongtv.vn)

https://lamdong.gov.vn/

Lượt xem: 195
Thống kê truy cập
  • 002414895
  •  Đang online: 33
  •  Trong tuần: 33
  •  Trong tháng: 61.580
  •  Trong năm: 254.030