Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Tạo sức mạnh tổng hợp trong phòng, chống dịch In trang
27/08/2021 09:29 SA

Sự chủ động, quyết liệt, nhất quán trong các quyết sách từ cấp tỉnh là yếu tố quan trọng mang tính quyết định cho sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn thể các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn tỉnh; từ đó tạo sức mạnh tổng hợp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Chốt số 1 (đèo Chuối, thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai). Ảnh: Khánh Phúc
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Chốt số 1 (đèo Chuối, thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai). Ảnh: Khánh Phúc

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo quyết liệt, vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế -xã hội để thực hiện tốt mục tiêu kép mà Chính phủ đã đề ra; đồng thời chỉ đạo toàn hệ thống chính trị tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch. Với cách chỉ đạo quyết liệt, Lâm Đồng đã giữ vững địa bàn không có dịch trong thời gian dài.

 

Khi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng công bố ca COVID-19 đầu tiên ở tỉnh vào ngày 2/7/2021 tại huyện Đạ Tẻh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp và chỉ đạo cấp ủy các cấp, các sở, ngành liên quan, huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và sự tham gia của toàn thể Nhân dân; với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các lực lượng tuyến đầu như: y tế, công an, quân sự, đoàn thanh niên,… làm việc ngày đêm, chạy đua với thời gian, thần tốc khoanh vùng, phong tỏa, điều tra truy vết, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân. 

 

Nhận định đợt bùng phát dịch lần này có quy mô lớn, mức độ lây lan nhanh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 10, ngày 2/8/2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, với phương châm “Phòng thủ chặt, tấn công thần tốc”; tinh thần phòng, chống dịch đã được thiết lập ở mức cao nhất, trong đó phát huy tối đa vai trò của các cấp ủy, đảng viên trong chỉ đạo, nắm bắt, tuyên truyền các chủ trương, chính sách về phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và địa phương.

 

Để thể hiện sự quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy bám sát địa bàn được phân công, thường xuyên đi về cơ sở, theo dõi và chỉ đạo sát sao công tác chống dịch. Đặc biệt, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy gồm: Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng Trần Đình Văn và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp luôn làm việc trên tinh thần liên tục. Tất cả các vấn đề xảy ra đều được báo cáo và xử lý kịp thời. Đặc biệt, Thường trực Tỉnh ủy thường xuyên có mặt tại các vùng dịch, các chốt kiểm soát, ở các xã vùng sâu, vùng xa và trao đổi tình hình, trực tiếp động viên các tổ COVID cộng đồng để nắm chắc tình hình và chỉ đạo nâng cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh trong toàn hệ thống chính trị.

 

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh yêu cầu các đồng chí bí thư các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc phải có mặt 100% tại địa phương để trực tiếp chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý; tuyệt đối không rời khỏi địa phương; giữ liên lạc 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần với Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Tăng cường kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch theo quy định. Các đồng chí bí thư đảng ủy xã, phường, thị trấn phải luôn trực chiến trên địa bàn quản lý, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không rời khỏi địa phương, để kịp thời xử lý và phối hợp triển khai công tác phòng, chống dịch. Xác định hệ thống chính trị cơ sở làm nền tảng, là những pháo đài phòng, chống dịch quan trọng, có tính quyết định để “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ dân phố, mặt trận, y tế, đông đảo cán bộ, đảng viên và cả già làng, trưởng bản, người có uy tín trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số cùng với các lực lượng khác… để thành lập các tổ COVID-19 cộng đồng... 

 

Bởi vậy, tinh thần chống dịch cao độ nhất được thực hiện nhất quán, hiệu quả từ cấp tỉnh cho đến cấp cơ sở. Song song với đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành thực hiện kế hoạch truyền thông với tinh thần “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”. Thông qua đó đã góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết trong đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, Nhân dân và doanh nghiệp đồng tình ủng hộ, chia sẻ trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là việc thực hiện các biện pháp phong tỏa, giãn cách, cách ly tại các vùng dịch. Qua đó, đã kịp thời phát hiện, tuyên dương và lan tỏa các tấm gương nơi tuyến đầu chống dịch. 

 

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ trên xuống, sự vào cuộc đồng bộ và chủ động của các địa phương, đơn vị, thời gian qua các cấp ủy đã thể hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, phát huy tốt vai trò của các tổ chức đảng ở cơ sở, ở thôn, tổ dân phố và từng cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Điều đó đã góp phần quan trọng, tạo sự đồng thuận và sức mạnh to lớn từ các tầng lớp nhân dân để cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 

HỮU TOÀN (http://baolamdong.vn)

Lượt xem: 1.497
Thống kê truy cập
  • 002346097
  •  Đang online: 52
  •  Trong tuần: 11.932
  •  Trong tháng: 60.590
  •  Trong năm: 185.232