Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Phát huy vai trò của Đảng trong xây dựng nông thôn mới ở Đạ Sar In trang
02/10/2023 08:35 SA

Theo kế hoạch được UBND huyện Lạc Dương đề ra, đến cuối năm 2023, xã Đạ Sar sẽ về đích nông thôn mới nâng cao. Quá trình đó vẫn còn nhiều khó khăn để có thể về đích đúng hẹn, nhưng vai trò của những đảng viên, nhất là đảng viên người đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây thì đã được khẳng định rõ nét thông qua công tác vận động, tuyên truyền, cũng như đi đầu, làm gương chung tay xây dựng nông thôn mới.

Việc đi đầu, làm gương của đảng viên luôn được Chi bộ Thôn 3, xã Đạ Sar chú trọng thực hiện
Việc đi đầu, làm gương của đảng viên luôn được Chi bộ Thôn 3, xã Đạ Sar chú trọng thực hiện

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, UBND xã Đạ Sar đã ban hành kế hoạch về xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia. Bên cạnh việc tập trung thực hiện xây dựng các tiêu chí, địa phương còn đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng tham gia. Đồng chí Trần Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy xã Đạ Sar cho biết, là địa phương có gần 85% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, để tạo sự đồng thuận lòng dân trong xây dựng nông thôn mới, vai trò của đảng viên đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Theo đồng chí Trần Tuấn Anh, trong mỗi phong trào tại địa phương, từ phát triển kinh tế, tham gia Bảo hiểm y tế toàn dân, tham gia cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử đến hiến đất làm đường, xây dựng nông thôn mới...; các đảng viên, cũng như cán bộ, công chức xã đều đi đầu, làm gương, vận động người thân trong gia đình thực hiện trước, sau đó mới đến vận động Nhân dân. Bên cạnh đó, trong mỗi cuộc họp dân, chính quyền xã đều lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của người dân để kịp thời tháo gỡ, giải quyết. Bà con thấy được từng việc làm cụ thể, hiểu được lợi ích mà các chương trình mang lại, từ đó hết lòng ủng hộ và tham gia.

Qua rà soát, đến nay, xã Đạ Sar cơ bản đạt 16/19 tiêu chí xã đạt chuẩn nông thông mới nâng cao, còn 3 tiêu chí chưa đạt gồm thu nhập, môi trường và chất lượng môi trường sống.

Tại Thôn 3 - thôn trung tâm của xã Đạ Sar, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, nhất là khi tuyến đường chính của xã đã được hoàn thành việc sửa chữa và mở rộng. Bà Liêng Jrang K Lok - Bí thư Chi bộ Thôn 3 cho biết, những con đường liên thôn, liên xóm được hoàn thành là nhờ vào sự đóng góp rất lớn của người dân trong thôn. “Chi bộ thường xuyên tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên cho các cán bộ, đảng viên trong chi bộ và Nhân dân trên địa bàn thôn. Trong mỗi cuộc họp, chúng tôi tuyên truyền cho người dân hiểu được lợi ích của việc làm đường, có đường để dễ dàng buôn bán hàng hóa, chở nông sản, trẻ con đi học thuận tiện hơn. 14 đảng viên trong chi bộ cũng đi đầu trong việc hiến đất, góp ngày công. Vậy là bà con tin tưởng và làm theo” - bà K Lok chia sẻ. Bản thân gia đình bà cũng hiến hàng chục mét vuông đất trước mặt nhà để con đường liên xã được hoàn thành thuận lợi.  

Hiện, toàn Đảng bộ xã Đạ Sar có 11 chi bộ với 149 đảng viên. Trong đó có 6 chi bộ thôn, 3 chi bộ sự nghiệp, 1 chi bộ quân sự và 1 chi bộ công an. Có 105 đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 70,4%.

Đảng ủy xã Đạ Sar đã tập trung lãnh đạo đảng bộ và các chi bộ khắc phục khó khăn để đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng. Để triển khai có hiệu quả, Đảng ủy luôn bám sát nghị quyết, chương trình, kế hoạch, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy để triển khai nhiệm vụ. Đảng bộ, chi bộ luôn bảo đảm nền nếp sinh hoạt thường kỳ. Nội dung sinh hoạt được đổi mới, luôn chú trọng nội dung sinh hoạt phù hợp với từng thôn, đơn vị. Đến nay, nền nếp sinh hoạt, nội dung và chất lượng sinh hoạt chi bộ đã có chuyển biến, góp phần quan trọng vào việc giáo dục và quản lý đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. 

Song song với quá trình xây dựng nông thôn mới, việc thực hiện công tác chính trị tư tưởng cũng được Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đạ Sar chú trọng thực hiện thông qua tập trung lãnh đạo, tổ chức triển khai hoạt động tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương. Thường xuyên quán triệt, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các văn bản của Đảng, Nhà nước đến tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ đảng viên và Nhân dân trong toàn Đảng bộ. Từ đó, khối đoàn kết trong Đảng, sự đồng thuận của cán bộ, công chức, đảng viên và Nhân dân ngày càng được củng cố, tăng cường. 

Bí thư Đảng ủy xã Đạ Sar khẳng định: “Nhìn chung, nhận thức chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân tại địa phương đang ngày một nâng lên, củng cố được niềm tin của Nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng và công cuộc đổi mới của đất nước. Từ đó, kinh tế - xã hội xã Đạ Sar tiếp tục phát triển. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, chú trọng thực hiện. Mặt trận và các đoàn thể cũng chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên, đoàn viên và quần chúng Nhân dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương”.

VIỆT QUỲNH 

https://baolamdong.vn/

Lượt xem: 370

Thống kê truy cập
  • 002411843
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 14.649
  •  Trong tháng: 58.528
  •  Trong năm: 250.978