Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Phát triển đảng trong các doanh nghiệp cần chú trọng chất lượng, không chạy theo số lượng In trang
06/10/2023 09:05 SA

Đó là một trong những nội dung được Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng Hoàng Xuân Hường nhấn mạnh tại Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch 53-KH/ĐUK-BQL về thực hiện công tác phát triển đảng viên, thành lập tổ chức đảng trong các doanh nghiệp khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng được diễn ra vào chiều 5/10.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Đỗ Xuân Kiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Báo cáo tại Hội nghị, nhằm thực hiện Kế hoạch số 53-KH/ĐUKDN-BQLKCN triển khai phối hợp giữa Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh về công tác phát triển đảng viên, thành lập tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thực hiện chặt chẽ và có hiệu quả công tác này.

Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã lập đoàn công tác gồm 4 đồng chí và tổ chức 2 chuyến công tác trực tiếp khảo sát các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Lộc Sơn - Bảo Lộc; gặp gỡ, trao đổi với 5 lãnh đạo doanh nghiệp để thành lập tổ chức đoàn thanh niên, thành lập tổ chức đảng tại doanh nghiệp. 

Qua khảo sát tại Khu công nghiệp Lộc Sơn, hiện có 26 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng số lao động là 3.951 người; trong đó, có 1 chi bộ cơ sở với 8 đảng viên trực thuộc ngành dọc (tổng công ty). Tổng số doanh nghiệp có đảng viên là 12/25 doanh nghiệp với 20 đảng viên, sinh hoạt đảng tại nơi cư trú (Bảo Lộc - Lâm Đồng, Bình thuận, TP Hồ Chí Minh, Nam Định). 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, nêu ra một số khó khăn, vướng mắc như số lượng đảng viên lao động tại các doanh nghiệp quá ít, lại không ổn định, do đó lãnh đạo doanh nghiệp chưa nhiệt tình, chưa muốn thành lập tổ chức đảng. Số lượng lao động trong độ tuổi thanh niên nhiều nhưng làm việc theo ca, khó tập trung nên gặp khó khăn cho việc thành lập tổ chức đoàn.

Hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp chưa muốn thành lập tổ chức đoàn thanh niên, tổ chức đảng trong doanh nghiệp do còn lo ngại ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng công việc chuyên môn. Một số người lao động trong độ tuổi đoàn còn e ngại, không quan tâm, không muốn tham gia tổ chức đoàn thanh niên. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng Hoàng Xuân Hường đề nghị các bên liên quan tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh thực hiện tốt việc nắm bắt, khảo sát các doanh nghiệp tư nhân trong Khu công nghiệp Lộc Sơn, Phú Hội. Tích cực tuyên truyền, vận động, thuyết phục để chủ doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên có nhận thức đúng về tổ chức đảng, về tác dụng của việc thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Kiên trì thực hiện, chú trọng công tác phát triển đảng chất lượng, không chạy theo số lượng và phấn đấu từ nay đến hết năm 2024 thành lập 1 tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp tư nhân ở Khu công nghiệp Lộc Sơn.

Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn để phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, tạo nguồn cảm tình Đảng, mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng tại các khu công nghiệp của tỉnh, phân công đảng viên có kinh nghiệm, nghiệp vụ làm công tác phát triển đảng viên.

Chỉ đạo Ban Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng phối hợp với Thường trực Đoàn Khối Doanh nghiệp tích cực vận động, thuyết phục chủ doanh nghiệp để thành lập tổ chức đoàn cơ sở. Phấn đấu từ nay đến hết năm 2023 và năm 2024 thành lập 1 tổ chức đoàn cơ sở trong Khu công nghiệp Lộc Sơn.

Tăng cường trách nhiệm của các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, nhất là các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối trong việc giới thiệu doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp để Thường trực Đảng ủy Khối tiếp cận, tuyên truyền, thuyết phục, vận động thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân trong tỉnh nói chung và 2 khu công nghiệp nói riêng.

Cụ thể hóa thông báo Kết luận số 608-TB/TU, ngày 12/9/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và kế hoạch, hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, doanh nghiệp không có vốn Nhà nước.

THÂN THU HIỀN 

https://baolamdong.vn/

Lượt xem: 295

Thống kê truy cập
  • 002411839
  •  Đang online: 28
  •  Trong tuần: 14.645
  •  Trong tháng: 58.524
  •  Trong năm: 250.974