Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Nơi ''ươm mầm'' những ''hạt giống đỏ'' In trang
31/10/2023 01:52 CH

Từ các trường phổ thông, huyện Lâm Hà luôn quan tâm, tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh. Qua đó, những đảng viên ở độ mười tám, đôi mươi đã từng bước trưởng thành, tiếp tục khẳng định bản thân nơi giảng đường đại học.

Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18, 2 em học sinh của Trường THPT Thăng Long (thị trấn Nam Ban) quyết tâm nỗ lực, tiếp tục phấn đấu ở giảng đường đại học
Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18, 2 em học sinh của Trường THPT Thăng Long (thị trấn Nam Ban) quyết tâm nỗ lực, tiếp tục phấn đấu ở giảng đường đại học

 NHỮNG ĐẢNG VIÊN Ở TUỔI 18

Ngày 6/7/2023, Chi bộ Trường THPT Thăng Long (thị trấn Nam Ban) tổ chức kết nạp Đảng cho 2 học sinh là em Trần Khánh Hoa và Hồ Phan Minh Tuấn, đều là học sinh lớp 12A1. 

Theo lời đảng viên trẻ Khánh Hoa, ngay từ khi vào học lớp 10, em đã được “định hướng” nhiều nội dung hữu ích về một đảng viên cần phải có từ cha mẹ và bà nội, qua đó giúp bản thân phát huy sở trường. Ngoài học tập, rèn luyện, Khánh Hoa đã tìm hiểu những kiến thức về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, gương những chiến sĩ cách mạng kiên trung, giúp em sống có mục tiêu, lý tưởng rõ ràng hơn so với bàn bè đồng trang lứa.

Chững chạc và chín chắn trong từng lời nói, Khánh Hoa vững vàng bước vào cánh cổng Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh sau hành trình phấn đấu. “Giây phút đọc lời thề và giơ tay tuyên thệ trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, em cảm thấy rất tự hào với những sự phấn đấu và nỗ lực của mình. Từ khi vào Đảng, em thấy mình dần trưởng thành hơn, biết suy nghĩ kỹ hơn trước khi có ý định làm bất cứ việc gì” - Khánh Hoa tự hào.

Cũng giống như Khánh Hoa, cậu sinh viên năm nhất Học viện Hàng không chuyên ngành Kỹ thuật Hàng không tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc khi ít tháng trước em Hồ Phan Minh Tuấn vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng lúc tuổi đời còn rất trẻ. 

“Chỉ cách đây ít tháng trước, em đã hoàn thành được một phần ước mơ của chính bản thân em và gia đình. Bởi ở đó có sự tin yêu của thầy cô, của cha mẹ, ông bà và cả nỗ lực phấn đấu của bản thân để hôm nay đây, em tự hào khi bước vào giảng đường đại học, em là một đảng viên. Tuy nhiên, tự hào đi kèm với trách nhiệm lớn! Em sẽ phải cố gắng thật nhiều ở một môi trường mới, rèn luyện thật tốt việc học tập và tích cực hơn trong các phong trào của trường để xứng đáng với mong mỏi, kỳ vọng của những người xung quanh” - Tuấn vinh dự nói.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Bá Tân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Thăng Long (thị trấn Nam Ban) cho biết: Ngay từ khi học sinh vào lớp 11, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và giao cho tổ chức Đoàn giúp đỡ, định hướng giáo dục, rèn luyện, xác định mục tiêu phấn đấu vào Đảng cho học sinh dựa trên khả năng học tập và tham gia hoạt động phong trào. Đồng thời, rà soát đảm bảo độ tuổi của các em đủ 18 theo quy định của Điều lệ Đảng. 

Tháng 1/2023, trường có 9 đoàn viên ưu tú tham gia lớp học cảm tình Đảng, trong đó có 7 đoàn viên là học sinh gồm 4 đoàn viên là lớp 12 và 3 học sinh lớp 11. “Trong đó mục tiêu để các em học sinh lớp 11 tham gia học lớp cảm tình Đảng là để giáo dục và tăng tính rèn luyện, phấn đấu của các em. Năm 2023 là năm đầu tiên nhà trường xây dựng kế hoạch, và phát triển Đảng trong học sinh. Từ đầu năm đến nay, trường đã kết nạp vào Đảng 2 học sinh. Hiện, trường cũng đã bình xét và lựa chọn 3 học sinh tham gia lớp nhận thức về Đảng của Trung tâm Chính trị huyện tổ chức vừa qua” - thầy Tân cho hay.

• CẢ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ VÀO CUỘC

Hiện toàn huyện Lâm Hà có 5 trường THPT và 1 trường Giáo dục Thường xuyên. Sau khi ban hành kế hoạch kết nạp đảng viên trong học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Lâm Hà năm 2023 và những năm tiếp theo; từ đầu năm đến nay, huyện Lâm Hà đã kết nạp 3 học sinh tại Trường THPT Thăng Long và Trường THPT Tân Hà. 

Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên là học sinh THPT trong thời gian qua, Huyện ủy Lâm Hà đã ban hành kế hoạch cụ thể; trong đó, hằng năm, phấn đấu mỗi chi bộ, đảng bộ Trường THPT kết nạp ít nhất 1 đảng viên là học sinh.

Nhằm thực hiện hiệu quả phát triển đảng viên trong học sinh trên địa bàn, đối với các Ban Đảng của Huyện ủy, tập trung hướng dẫn, giúp đỡ chi bộ, đảng bộ các trường THPT đánh giá đúng những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác kết nạp đảng viên đối với học sinh để các chi bộ, đảng bộ xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên trong học sinh phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về việc kết nạp đảng viên; đồng thời, thường xuyên hướng dẫn các chi bộ, đảng bộ các trường THPT về quy trình, hồ sơ, thủ tục và công tác thẩm tra, xác minh lý lịch của người xin vào Đảng. Bên cạnh đó, kịp thời giúp đỡ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để các chi bộ, đảng bộ trường THPT hoàn thành được chỉ tiêu đề ra.

Đối với chi bộ, đảng bộ các trường THPT, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhất là học sinh về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên, để học sinh có động cơ đúng đắn, tự nguyện phấn đấu vào Đảng. Nêu cao trách nhiệm của tổ chức Đảng và đảng viên trong phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng vào Đảng. Chỉ đạo tổ chức Đoàn của đơn vị mình xây dựng, tổ chức các phong trào thi đua thu hút đoàn viên, học sinh tham gia để làm cơ sở đánh giá, xem xét giới thiệu những học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng. Song song với đó định kỳ làm việc với tổ chức Đoàn, trao đổi về việc giới thiệu những học sinh ưu tú để chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng.

Phân công đảng viên chính thức làm nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng và giới thiệu học sinh ưu tú, đủ điều kiện kết nạp vào Đảng; thực hiện quy trình thủ tục kết nạp vào Đảng đối với học sinh đảm bảo nguyên tắc, quy trình, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, cấp ủy cấp trên. 

Đối với Ban Thường vụ Huyện Đoàn, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đoàn trong các trường THPT xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức các phong trào thu hút, tập hợp, giáo dục đoàn viên, thanh niên. Qua đó, phát hiện đoàn viên, thanh niên, học sinh ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp…

THÂN THU HIỀN 

https://baolamdong.vn/

Lượt xem: 195
Thống kê truy cập
  • 002412453
  •  Đang online: 12
  •  Trong tuần: 12
  •  Trong tháng: 59.138
  •  Trong năm: 251.588