Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Ông K'Béo, người đảng viên gương mẫu In trang
02/02/2021 08:16 SA

Ông K’Béo, Trưởng thôn B’Kọ, xã Lộc An (Bảo Lâm) được bà con biết đến là một trong những cán bộ đảng viên nhiệt huyết, nỗ lực vượt khó trong mọi công việc, nhất là trong tuyên truyền, vận động bà con phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới. Ông được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao và xứng đáng là đảng viên gương mẫu để bà con trong thôn học tập và làm theo. 

Đảng viên K’Béo (bên phải) luôn gần gũi, sâu sát với bà con trong thôn
Đảng viên K’Béo (bên phải) luôn gần gũi, sâu sát với bà con trong thôn

Trên 34 năm gắn bó với hoạt động xã hội tại địa phương, ông K’Béo đã trải qua nhiều chức vụ khác nhau, từ bí thư chi đoàn kiêm trưởng xóm, chi hội chữ thập đỏ, dân quân tự vệ rồi đến phó trưởng thôn, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn và nay ông tiếp tục giữ chức là Trưởng thôn B’Kọ. 
 
Những năm qua, mặc dù cuộc sống kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng ông K’Béo luôn nỗ lực vượt khó để hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao. Theo ông K’Béo, thực hiện chính sách định canh - định cư của Nhà nước và được Nhà nước hỗ trợ cây con giống, phân bón thay đổi tập quán canh tác truyền thống sang sản xuất cà phê, cuộc sống bà con từng bước có sự chuyển biết rõ nét nhưng vẫn còn khó khăn bởi năng suất cà phê vẫn đạt thấp. “Mãi về sau này, nhất là từ năm 2003 khi phong trào áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi ở địa phương bắt đầu phát triển mạnh, bà con chúng tôi không chỉ trồng chè cành TB14 mà còn tập trung ghép cải tạo cà phê bằng giống cao sản. Bên cạnh đó, vài năm trở lại đây, người dân ở thôn B’Kọ đã tích cực kết hợp mô hình trồng xen cây sầu riêng, bơ, mít, nên cuộc sống đã ổn định và phát triển nhiều so với trước đây”, ông K’Béo - Trưởng thôn B’Kọ chia sẻ.  
 
Với trên 2 ha đất canh tác chè và cà phê, đến nay gia đình ông K’Béo đã thực hiện mô hình đa canh, trong đó đã trồng trên 100 cây sầu riêng, 100 cây bơ, 50 cây mít giống Thái Lan và có cây đã cho thu hoạch. Tuy mới chỉ có 30 gốc sầu riêng cho kinh doanh nhưng vài năm gần đây ngoài nguồn thu từ chè và 6 tấn cà phê nhân/năm, gia đình ông K’Béo còn thu thêm trên 3 tấn quả sầu riêng. Nhờ vậy, kinh tế gia đình ngày càng ổn định, phát triển, giúp ông có thêm điều kiện chăm lo cho các con ăn học và có 3 người con tốt nghiệp đại học.
 
Qua trao đổi, ông K’Béo cho chúng tôi biết thêm, là người đảng viên, đồng thời với cương vị, vai trò của người trưởng thôn, ông luôn gương mẫu trong mọi phong trào hoạt động xã hội ở địa phương. Cùng chi bộ, Ban nhân dân thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ra sức thi đua lao động sản xuất, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình. Phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, những năm qua, ông K’Béo luôn gần gũi, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm sản xuất, kỹ thuật chăm sóc cây trồng với bà con trong thôn. Bên cạnh đó, với trách nhiệm và tính tiền phong “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” theo lời căn dặn của Bác Hồ, ông K’Béo luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Cụ thể, do điều kiện đất đai sản xuất của người dân trong thôn rất hạn chế, nên những năm qua ông cùng Chi bộ và Ban nhân dân thôn đã tăng cường tuyên truyền bà con không được bán đất mà phải thay đổi tư duy, chịu khó lao động sản xuất, tích cực ứng dụng khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi giống cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, chú trọng thực hiện mô hình đa canh để nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích. Đồng thời đi đầu trong việc đóng góp kinh phí, hiến đất làm đường giao thông nông thôn và đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuyên truyền, vận động các gia đình tạo điều cho con cái được đến trường, không uống rượu bia, không xảy ra tai tệ nạn xã hội, không vi phạm Luật An toàn giao thông và vận động bà con luôn “sống tốt đời, đẹp đạo”, “kính chúa, yêu nước”.   
 
NDONG BRỪM (theo http://baolamdong.vn)
Lượt xem: 385
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002409686
  •  Đang online: 48
  •  Trong tuần: 12.492
  •  Trong tháng: 56.371
  •  Trong năm: 248.821