Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Đảng viên cựu chiến binh làm giàu trên vùng đất khó In trang
30/08/2023 02:15 CH

Từ vùng đất khó xa xôi, còn nhiều khó khăn, đảng viên Nguyễn Tiến Vượng, thôn Phi Có, xã Đạ R’sal (huyện Đam Rông) đã tạo dựng nên cho mình cơ ngơi tiền tỷ. Là cựu chiến binh, chủ của một doanh nghiệp chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, ông Vượng vững vàng chèo lái công ty với bản lĩnh của một người lính Cụ Hồ. 

Ông Vượng (thứ 2, từ trái sang) chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh với đồng đội
Ông Vượng (thứ 2, từ trái sang) chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh với đồng đội

Được sự giới thiệu của Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện, chúng tôi tìm đến gặp đảng viên Nguyễn Tiến Vượng (sinh năm 1968) - một trong những tấm gương CCB vượt khó, làm kinh tế giỏi của huyện. Thấy khách, ông Vượng niềm nở tiếp đón với phong thái nhanh nhẹn, xởi lởi đậm chất người Nam Định. 

Kể về hành trình lập nghiệp của mình, ông Vượng cho biết, sau khi rời quân ngũ, năm 1990, ông trở về Nam Định lập nghiệp. Thế nhưng, đời sống quê nhà khó khăn, đến năm 1996, ông quyết định đưa vợ con vào Đạ R’sal phát triển kinh tế. “Đến vùng đất mới, gia đình khởi nghiệp đúng nghĩa với hai bàn tay trắng, không có tài sản gì, khó khăn không thể kể hết”, ông Vượng nhớ lại. Dựng tạm căn nhà tranh, vách nứa, hễ ở đâu cần người làm thuê là ông có mặt. Siêng năng, chăm chỉ, không ngại khổ, ngại khó, chỉ sau 2 năm vất vả mưu sinh, gia đình ông đã có thể tích cóp mua được 2 ha đất để phát triển sản xuất. Có được mảnh đất của riêng mình, vợ chồng ông Vượng dốc sức chăm sóc cho vườn bắp và khoai môn, cuộc sống cũng dần đỡ vất vả. 

Đến năm 2000, căn nhà tranh cũng đã được thay bằng gỗ chắc chắn hơn. Có được nơi ở ổn định, ông Vượng càng quyết chí làm ăn. Với mong muốn đổi đời, ông Vượng chuyển hướng sang làm kinh doanh, ông dành hết số vốn hiện có của gia đình để mở xưởng chế biến gỗ, làm mộc dân dụng, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ. Khi mới thành lập, cơ sở của ông gặp không ít khó khăn do tay nghề còn hạn chế, mẫu mã chưa đa dạng, khó cạnh tranh với các cơ sở khác trên địa bàn. Không nản chí, giai đoạn này, ông dành nhiều thời gian để mày mò, tìm tòi những mẫu mã mới và cách thức kinh doanh hiệu quả. Luôn đặt uy tín, chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, sau nhiều năm, cơ sở của ông từng bước khẳng định được thương hiệu, đơn đặt hàng cũng tăng dần. Trên đà phát triển, ông Vượng mạnh dạn thành lập doanh nghiệp tư nhân cho gia đình, lấy tên Công ty TNHH Tuấn Vượng 68, cung cấp đa dạng các sản phẩm đồ gỗ từ bình dân đến các mặt hàng cao cấp. 

Không ngừng tìm kiếm cơ hội để phát triển, ngoài kinh doanh đồ gỗ, ông Vượng còn nhận công việc nhà thầu xây dựng. Nhận thấy nhu cầu của người dân về mặt hàng vật liệu xây dựng ngày càng cao trong khi tại địa phương chưa có nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng này, năm 2012, ông tập trung huy động vốn, đầu tư mạnh vào mảng xây dựng. Bên cạnh chuẩn bị, hoàn tất hồ sơ xin cấp giấy phép khai thác khoáng sản theo quy định của Nhà nước, chuẩn bị các thủ tục pháp lý để thành lập công ty, ông Vượng cũng thuê kỹ sư để hỗ trợ về mặt kỹ thuật, chuyên môn, đảm bảo việc vận hành nhà máy; tổng kinh phí đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. 

Sau nhiều năm đầu tư, nâng cấp, hiện, công ty của gia đình ông dần đi vào hoạt động ổn định. Đóng chân tại thôn Phi Có, Công ty TNHH Tuấn Vượng 68 chuyên cung cấp sắt thép, cát, đá và xi măng cho các công trình xây dựng trên địa bàn huyện. Ngoài ra, ông Vượng cũng đầu tư xây dựng thêm trạm trộn bê tông thương phẩm, với công suất 30 m3/h, 4 xe bồn trộn bê tông khối lượng từ 7 m3 đến 12 m3 hoạt động ngày đêm, cung cấp bê tông cho các công trường xây dựng tại địa phương. Trạm trộn bê tông của gia đình được sử dụng công nghệ trộn hiện đại, các công đoạn chuẩn bị, cân, định lượng vật liệu, quy trình trộn… được tiến hành tự động theo quy trình đã được cài đặt trước, đảm bảo năng suất, chất lượng. Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh sắp tới, ông Vượng cho biết: “Nếu công việc thuận lợi, công ty dự định sẽ đầu tư thêm 10 xe bồn trộn bê tông và tăng công suất trạm trộn lên 120 m3/h, với hy vọng có thêm nhiều khách hàng, dự án lớn”. 

Không còn những ngày vất vả ngược xuôi tìm kiếm nguồn vật liệu, khách hàng, nay công ty của gia đình ông đã dần định vị được chỗ đứng. Nhờ sản phẩm vật liệu xây dựng có chất lượng, dịch vụ uy tín, công ty thu hút được nhiều hợp đồng, dự án lớn, giúp mang lại thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm cho gia đình. Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông Vượng cũng tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương, trong đó, có nhiều công nhân là con em của cựu chiến binh. 

Nhận xét về CCB Nguyễn Tiến Vượng, ông Vũ Văn Khuyến - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đam Rông chia sẻ: “Với bản lĩnh dám nghĩ, dám làm và khát khao vươn lên làm giàu, đồng chí Vượng được xem là một trong những tấm gương CCB làm kinh tế giỏi tiêu biểu trên địa bàn huyện, xứng đáng để lớp trẻ và hội viên CCB học tập, noi theo, góp phần khơi dậy tinh thần lao động, sản xuất, phát triển kinh tế địa phương”. 

LÂM TRANG (http://baolamdong.vn/)

Lượt xem: 71
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002429855
  •  Đang online: 22
  •  Trong tuần: 1.681
  •  Trong tháng: 10.855
  •  Trong năm: 268.990