Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Pró In trang
16/03/2021 07:25 SA

Thời gian qua, Đảng ủy xã Pró (huyện Đơn Dương) đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ trực thuộc. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời, giúp đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng và thực hiện chức năng lãnh đạo, giáo dục của chi bộ.   

Đảng bộ xã Pró hiện có 13 chi bộ trực thuộc với hơn 130 đảng viên đang sinh hoạt, trong đó có 59 đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 45% tổng số đảng viên của toàn xã. Những năm qua, Đảng ủy xã Pró luôn xác định, chi bộ cơ sở là hạt nhân chính trị của Đảng, là nơi trực tiếp lãnh đạo cơ sở thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác của chi bộ và của cấp ủy cấp trên. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ không chỉ nhằm mục đích đề ra những biện pháp lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, mà còn phải xây dựng chi bộ thật sự trong sạch, vững mạnh. Chính vì vậy, Đảng ủy xã Pró đã chú trọng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt của các chi bộ trực thuộc. 
 
Đồng chí Nguyễn Viết Xuân - Bí thư Đảng ủy xã Pró cho biết, trước khi các chi bộ, chi ủy sinh hoạt, hàng tháng Đảng ủy xã Pró tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng đến các bí thư chi bộ vào ngày đầu tháng nhằm quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ. Sau khi có nghị quyết của Đảng ủy, các chi bộ tiến hành sinh hoạt chi bộ vào một ngày cố định theo quy chế đề ra. Hàng tháng, Đảng ủy xã Pró cũng phân công các đồng chí cấp ủy viên dự sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc. Qua tham dự sinh hoạt tại các chi bộ, các đồng chí cấp ủy viên có điều kiện kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở, đề xuất, kiến nghị của đảng viên và Nhân dân để báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết, tháo gỡ khó khăn; đồng thời, hướng dẫn, định hướng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã Pró, các chi bộ trực thuộc đã xây dựng nội dung sinh hoạt bám sát theo Hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Trung ương và Quy định 04 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng thời phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương cơ sở.
 
Cùng với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt, các chi bộ trực thuộc tại địa phương cũng đã xây dựng nội dung sinh hoạt thực chất hơn, sát hơn, bệnh thành tích giảm rõ rệt. Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Pró duy trì chế độ sinh hoạt Đảng theo quy định. Trong sinh hoạt, các chi bộ thực hiện tốt các nguyên tắc, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tự phê bình và phê bình, xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất trong Đảng. Từ đó, chất lượng nội dung sinh hoạt được nâng lên đáng kể, và bảo đảm đúng theo hướng dẫn của Đảng. Bên cạnh đó, các chi bộ đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị nội dung, cách thức sinh hoạt nhằm tập trung thảo luận sâu một mặt công tác hoặc một vấn đề bức xúc đang đặt ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ. 
 
Qua đó, đã tạo bầu không khí sinh hoạt chi bộ sinh động, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đảng viên; khắc phục được tình trạng chung chung tại các buổi sinh hoạt.
 
Ngoài việc duy trì sinh hoạt định kỳ, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Pró đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về Quán triệt, triển khai Nghị quyết TW4 khóa XI, XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ và gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các chi bộ cũng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, duy trì sinh hoạt nền nếp đúng thời gian quy định.
“Thực hiện sự lãnh đạo của Đảng ủy xã Pró về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt, các chi ủy, chi bộ trực thuộc đã chuẩn bị chu đáo với nội dung sinh hoạt có nhiều đổi mới, phong phú; đồng thời, thực hiện lồng ghép việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc khắc phục các yếu kém, tồn tại. Đảng viên tham gia thảo luận, thể hiện chính kiến của mình, luôn tạo được bầu không khí cởi mở, chân thành; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, nâng cao sức chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ. Phương pháp điều hành sinh hoạt, điều hành thảo luận, gợi mở vấn đề khoa học hơn. Vai trò, trách nhiệm người chủ trì, cấp ủy được thể hiện rõ nét hơn. Thời gian tới Đảng ủy xã sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò của tổ chức đảng, đảng viên và lãnh đạo địa phương ngày càng phát triển”, Bí thư Đảng ủy xã Pró Nguyễn Viết Xuân cho biết thêm.
 
DUY DANH ( http://baolamdong.vn)

 

Lượt xem: 1.500

Thống kê truy cập
  • 002346946
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 12.781
  •  Trong tháng: 61.439
  •  Trong năm: 186.081