Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020)                                  Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Xây dựng Đảng ở xứ đạo Lộc Thanh In trang
04/11/2022 07:22 SA

Đến nay, trong tổng số 115 đảng viên của Đảng bộ xã Lộc Thanh, có 50 đồng chí theo đạo Công giáo, chiếm hơn 42%. Trong 9 đảng viên mới được kết nạp năm 2022 có 4 đảng viên là người có đạo. Qua đó, khẳng định việc coi trọng công tác phát triển Đảng trong vùng đồng bào Công giáo của Đảng bộ xã Lộc Thanh những năm qua.

Lộc Thanh là xã đầu tiên của TP Bảo Lộc đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao
Lộc Thanh là xã đầu tiên của TP Bảo Lộc đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

 

• ĐẢNG VIÊN LUÔN TIÊN PHONG

 

Theo đồng chí Lưu Tuấn Tú - Bí thư Đảng ủy xã Lộc Thanh (TP Bảo Lộc), đến nay, dân số toàn xã với hơn 11.800 nhân khẩu, trong đó, có 98% người dân theo đạo Công giáo. Cùng với sự quan tâm Đảng, Nhà nước, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị địa phương và đồng lòng của người dân đã góp phần đưa Lộc Thanh ngày càng phát triển đi lên; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo và bà con giáo dân “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”. Đến nay, toàn Đảng bộ xã có 115 đảng viên sinh hoạt tại 16 chi bộ trực thuộc, với 9 chi bộ thôn. Trong đó, có 50 đảng viên là người theo đạo Công giáo. Hiện nay, có 7/9 bí thư chi bộ thôn là người theo đạo Công giáo. Họ đều là những đảng viên tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương.

 

Đảng ủy xã Lộc Thanh thời gian qua đã không ngừng nỗ lực, cố gắng với nhiều cách làm sáng tạo để đẩy mạnh công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên. Đặc biệt là việc tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển Đảng đối với những quần chúng ưu tú là người có đạo. Qua đó, nhằm đảm bảo tính kế thừa, bổ sung và nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

 

Để thực hiện hiệu quả công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ, Mặt trận và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu rõ về vai trò lãnh đạo của Đảng; thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua để thông qua hoạt động thực tiễn phát hiện những hạt nhân ưu tú. Đặc biệt, chú trọng phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên và lực lượng cốt cán ở thôn như trưởng, phó thôn, công an viên, lực lượng dân quân tự vệ, bộ đội xuất ngũ… Công tác đào tạo, bồi dưỡng luôn được Đảng bộ xã Lộc Thanh thực hiện, đảm bảo giúp các quần chúng ưu tú thấy được niềm vinh dự, tự hào của người đảng viên để phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Ông Trần Văn Cường - Bí thư Chi bộ thôn Thanh Xuân 2 (xã Lộc Thanh), cho hay: “Chi bộ hiện có 4 đảng viên, đều là người theo đạo Công giáo. Trong mọi hoạt động của thôn, đảng viên luôn đi đầu, nêu gương để bà con noi theo. Từ việc hiến đất làm đường, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, tham gia các phong trào thi đua hay làm ăn kinh tế, các đồng chí đảng viên đều tiên phong. Nhờ vậy, bà con rất đồng tình, ủng hộ và trong mọi phong trào, phần việc của thôn, xã luôn thu hút đông đảo Nhân dân tham gia”.

 

Đảng viên trẻ Ngô Trần Quốc Việt (20 tuổi, dân quân xã Lộc Thanh), tự hào: “Là người theo đạo Công giáo, sau quá trình phấn đấu, tu dưỡng, trong tháng 8/2022, tôi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là niềm tự hào lớn của bản thân tôi cùng gia đình. Để xứng đáng với niềm vinh dự này, tôi sẽ luôn gương mẫu, đi đầu trong công việc hiện tại cũng như tương lai”.

 

• SỨC SỐNG Ở XỨ ĐẠO

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Đảng ủy xã Lộc Thanh, cho biết: “Xác định tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng trong vùng đồng bào có đạo, đảng viên phải là những thủ lĩnh tiên phong, xứng đáng là tấm gương để quần chúng noi theo, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã bố trí những người có đạo vào các vị trí cán bộ, lãnh đạo xã. Hiện nay, trong số 10 cán bộ chủ chốt của địa phương, có tới 7 đảng viên theo đạo Công giáo. Đội ngũ cán bộ, công chức xã có 22/27 đồng chí theo đạo Công giáo. Là người có đạo, nên các cán bộ, đảng viên luôn gắn bó mật thiết với bà con giáo dân. Qua đó, phát huy tối đa vai trò của mình để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con giáo dân ở mọi mặt đời sống xã hội. Từ đó, tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền triển khai tốt các chương trình, nghị quyết xây dựng và phát triển địa phương ngày càng giàu đẹp”.

 

Trong công tác phát triển Đảng, xã Lộc Thanh chú trọng vào những quần chúng ưu tú có đạo đủ năng lực, phẩm chất và đạo đức cách mạng. Chị Trương Thị Bích Liên - Bí thư Đoàn xã Lộc Thanh, cho biết: “Hiện nay, Ban Chấp hành Đoàn xã có 19 đảng viên, trong đó, có 12 đảng viên theo đạo Công giáo, đều là những hạt nhân đi đầu trong các phong trào, hoạt động của Đoàn. Qua đó, góp phần để tuổi trẻ địa phương thực hiện thắng lợi các cuộc vận động, phong trào thi đua do Đoàn cấp trên và địa phương phát động”.

 

Thông qua công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giai đoạn 2015 - 2021, xã Lộc Thanh đã huy động hơn 604 tỷ đồng cho Chương trình xây dựng Nông thôn mới. Trong đó, người dân đóng góp hơn 4,1 tỷ đồng. Nhựa hóa đường trục thôn trên địa bàn xã đã đạt 100%; bê tông hóa, nhựa hóa đường ngõ xóm đạt 88,2% và bê tông hóa đường nội đồng đạt 88%.

 

Là xã thuần nông, sản xuất nông nghiệp địa phương được đầu tư, phát triển toàn diện với nhiều loại cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã Lộc Thanh đạt hơn 49 triệu đồng/người/năm. Toàn xã hiện còn 3 hộ nghèo, chiếm 0,16% dân số.

 

“Sau nhiều năm triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, với sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp của những “cánh tay nối dài” là các đảng viên có đạo cùng sự tham gia nhiệt tình của Nhân dân, đến nay, xã Lộc Thanh đạt 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Lộc Thanh cũng là địa phương đầu tiên của TP Bảo Lộc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây là vinh dự to lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Lộc Thanh để tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích trong thời gian tới”, đồng chí Lưu Tuấn Tú - Bí thư Đảng ủy xã Lộc Thanh tin tưởng.

 

HẢI ĐƯỜNG (http://baolamdong.vn/)

Lượt xem: 357
Thống kê truy cập
  • 002410247
  •  Đang online: 50
  •  Trong tuần: 13.053
  •  Trong tháng: 56.932
  •  Trong năm: 249.382